Tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản

05/09/2019
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi dùng thủ đoạn gian dối là đưa thông tin giả nhằm chiếm được lòng tin của người khác để thực hiện mục đích khiến người đó giao tài sản cho mình. Vậy hành vi có vi phạm pháp luật không ?

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được hiểu là hành vi dùng thủ đoạn gian dối là đưa thông tin giả nhằm chiếm được lòng tin của người khác để thực hiện mục đích khiến người đó giao tài sản cho mình hoặc không nhận tài sản đáng lẽ phải nhận. Đây là loại tội phạm nguy hiểm cho xã hội. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang báo mạng... đã đưa tin rất nhiều về các vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản với giá trị hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng. Đây không còn là điều mới mẻ với mọi người, tuy nhiên do các tội phạm thường xuyên thay đổi hình thức, cách thức thực hiện ngày càng tinh vi hơn nên vẫn có rất nhiều người bị mắc lừa. Tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì cái lợi trước mắt mà nhiều người vẫn sa chân vào. Tội này nếu bị bắt mà giá trị tài sản đã chiếm đoạt từ 2 triệu đồng trở lên có thể sẽ bị xử lý hình sự. Tùy vào giá trị tài sản chiếm đoạt và mức độ nguy hiểm cho xã hội mà có các mức xử phạt khác nhau. Bên cạnh đó, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Nếu như bạn còn thắc mắc hay vấn đề pháp lý nào cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi: Văn phòng Luật sư Lê Hồng Hiển & cộng sự.

Hãng luật Lê Hồng Hiển tư vấn trường hợp phòng tránh lừa đảo qua điện thoại

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ có mức phạt khác nhau tùy vào mức độ nghiêm trọng của vụ án. Nếu bạn vẫn chưa tìm được giải pháp cho vấn đề của mình, hãy liên hệ với chúng tôi. Đối với từng trường hợp cụ thể, các luật sư tại Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự sẽ đưa ra những tham vấn tốt nhất cho bạn.

hưởng án treo thì không được quyền xuất cảnh đi du lịch cùng với gia đình

Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline) Email: luatsulehonghien@gmail.com Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn Từ khóa: văn phòng luật sư uy tín ở hà nội  

0 bình luận, đánh giá về Tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03664 sec| 2367.43 kb