Hành vi lừa đảo sẽ bị xử phạt về tội gì?

09/09/2019
Lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức khác nhau như: góp vốn chung kinh doanh, dùng thông tin sai sự thật nhằm đe dọa, chiếm đoạt tài sản, từ thiện, giả danh chức vụ trong cơ quan Nhà nước,...vậy những hành vi như vậy sẽ bị phạt về tội gì và xử lý ra sao.

Căn cứ theo Điều 174 của Bộ luật Hình sự về tội lừa đảo bị cơ quan pháp luật truy tố xác định tội gì phù hợp tính chất của vụ án. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định như sau: Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp được quy định trong Điều này thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
Trong quá trình điều tra các cơ quan chức năng còn xét đến tình tiết độ tuổi của người phạm tội lừa đảo, xem xét có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không xác định bị tội gì và có mức hình phạt phù hợp, công bằng.

Luật sư Lê Hồng Hiển

Nếu bạn là người có liên quan trong vụ án lừa đảo, điều cần thiết nhất là nhờ hỗ trợ pháp lý từ những luật sư có chuyên môn trong lĩnh vực này. Tại Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự, chúng tôi nhận tham gia bào chữa các án hình sự như: lừa đảo, các tội danh liên quan đến thuế, tài chính, bảo hiểm, tham nhũng,...Với mong muốn đảm bảo quyền lợi của thân chủ trước cơ quan luật pháp, văn phòng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình xét xử.

Luật sư Lê Hồng Hiển tại phòng xử án

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sựHãng luật uy tín lâu năm tại Hà Nội, trong đó cá nhân luật sư Lê Hồng Hiển là người thường xuyên được các tạp chí, báo uy tín, truyền hình quốc gia mời phỏng vấn.
Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự
Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline)
Email: luatsulehonghien@gmail.comWebsite: www.vanphongluatsuhanoi.vn

0 bình luận, đánh giá về Hành vi lừa đảo sẽ bị xử phạt về tội gì?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02775 sec| 2368.219 kb