Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị xử phạt như thế nào?

03/09/2019
Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi dùng thủ đoạn lừa dối như cung cấp thông tin giả, giấy tờ giả... nhằm lấy lòng tin từ người khác để họ chấp nhận giao tài sản. Vậy người phạm Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ bị xử phạt như thế nào?

Theo quy định pháp luật hiện nay, người nào phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng trở lên thì sẽ bị xử lý hình sự. Cụ thể, nếu giá trị tài sản từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 3 năm; nếu chiếm đoạt tài sản giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm; nếu giá trị tài sản từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm: nếu giá trị từ 500 triệu đồng trở lên thì có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.
Bên cạnh đó, người phạm tội còn có thể bị phạt dân sự với số tiền từ 10 triệu đến 100 triệu đồng. Như vậy tùy vào mức độ nguy hiểm cho xã hội và giá trị tài sản đã chiếm đoạt mà người phạm tội sẽ nhận được các mức phạt khác nhau. Nếu bạn còn thắc mắc gì hoặc cần tư vấm trong những trường hợp cụ thể, hãy liên hệ với chúng tôi: Hãng Luật Lê Hồng Hiển & cộng sự.

Luật sư Lê Hồng Hiển trả lời phỏng vấn Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Tại Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự, chúng tôi đã bào chữa cho nhiều thân chủ bị truy tố với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Án phạt đối với tội danh này rất nặng, tuy nhiên để có sự chuẩn bị tốt nhất khi bị đưa ra xét xử, bạn nên cần đến một luật sư giỏi để cố vấn cũng như bảo vệ quyền lợi cho mình trước tòa án.

 

Luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Tại sao văn phòng luật sư Lê Hồng Hiển & cộng sự luôn nhận được niềm tin từ khách hàng?
Hãng Luật  Lê Hồng Hiển & Cộng sự là một trong những văn phòng luật uy tín tại Hà Nội. Cá nhân Luật sư Lê Hồng Hiển là một luật sư có tiếng, đã từng tham gia nhiều vụ án lớn và được nhiều báo, tạp chí uy tín trong nước như: Một Thế Giới, Pháp Luật Gia Đình, Đất Việt, Infonet, Soha,... phỏng vấn, đưa tin. Bên cạnh đó các đài như VTV, VTC cũng từng mời luật sư Lê Hồng Hiển tham gia phỏng vấn và đưa ra nhận định về kinh doanh, pháp luật…
Hãng luật Lê Hồng Hiển & cộng sự là một cái tên quen thuộc, đã tham bào chữa rất nhiều vụ việc lớn nhỏ khác nhau, trong đó có có thể kể đến một số vụ án nổi tiếng như:

  • Tham gia bảo vệ cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên, là người bị hại trong vụ án Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra ở Điện Biên
  • Tham gia bào chữa cho Vụ án Hoàng Công Lương liên quan đến chạy thận làm 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình
  • Tham gia bào chữa trong vụ án sai phạm về đất đai xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
  • Tham gia Vụ án Phạm Công Danh, vụ án Hứa Thị Phấn phạm tội " Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng Việt Nam và Ngân hàng Đại Tín"

Với mỗi trường hợp vụ án hình sự đều có tình tiết và tội danh khác nhau. Do đó để nắm rõ thông tin chính xác bạn cần tham khảo và tư vấn từ luật sư. Hãy liên hệ Hãng Luật Lê Hồng Hiển & cộng sự để có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.
Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự
Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline)
Email: luatsulehonghien@gmail.com Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn 

Từ khoá: luật sư bào chữa giỏi tại Hà Nộiluật sư uy tín tại Hà Nộivăn phòng luật sư nào uy tín tại Hà Nội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 2 triệu

0 bình luận, đánh giá về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị xử phạt như thế nào?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02536 sec| 2375.914 kb