Đăng kí luật sư bào chữa

22/08/2019

Trong các vụ án hình sự vai trò của luật sư bào chữa vô cùng quan trọng. Theo quy định đối với luật sư bào chữa cần thực hiện thủ tục đăng kí bào chữa. Luật sư khi đăng kí bào chữa cần xuất trình thẻ luật sư, bản sao có kèm theo chứng thực và giấy yêu cầu luật sư của người bị buộc tội hoặc của người đại hiện hay người thân thích của người bị buộc tội. Trong trường hợp chỉ định luật sư bào chữa thì luật sư phải xuất trình thẻ luật sư kèm bản sao có chứng thực, văn bản cử luật sư của tổ chức hành nghề hoặc văn bản phân công của đoàn luật sư đối với luật sư hành nghề là cá nhân.

Thời gian đăng kí luật sư bào chữa được quy định như sau: trong thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận đủ giấy tờ quy định, cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng phải kiểm tra giấy tờ và gửi văn bản thông báo người bào chữa cho người đăng kí bào chữa, cơ sở giam giữ và lưu giấy tờ liên quan đến việc đăng kí bào chữa vào hồ sơ vụ án, nếu xem xét hồ sơ nhận thấy không đủ điều kiện thì hoàn toàn có thể từ chối việc đăng kí bào chữa, song bắt buộc phải nêu rĩ lý do bằng văn bản.

Trên đây là các quy định và lưu ý về việc đăng kí luật sư bào chữa. Nếu bạn đang cần tư vấn pháp lý, hay có nhu cầu cần thuê luật sư bào chữa uy tín hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Văn phòng Luật sư Lê Hồng Hiển & cộng sự luôn sẵn lòng tận tâm tư vấn cho bạn.

Luật sư tư vấn tội cố tình gây thương tích cho trẻ em

Văn phòng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự là văn phòng luật uy tín tại Hà Nội, hoạt động với mục tiêu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thân chủ mình. Chúng tôi luôn hướng đến việc mang lại sự công bằng cho mọi người bất kể bạn là ai, với cương vị đảm nhiệm bào chữa cho các bị can, bị hại, những luật sư của hãng luật Lê Hồng Hiển luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình, không để xảy ra oan sai trong quá trình xét xử.

Từ khóa: luật sư bào chữa giỏi, đăng ký luật sư bào chữa
0 bình luận, đánh giá về Đăng kí luật sư bào chữa

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02476 sec| 2363.461 kb