Phạt tù trong trường hợp nào về tội cố ý gây thương tích

30/08/2019
Các vụ việc liên quan đến cố ý gây thương tích cho người khác quy định hiện nay có thể bị phạt tù hay xử phạt hành chính tùy vào mức độ, tính chất hành vi vi phạm. Yếu tố khách thể, chủ thể, khách quan, chủ quan của tội phạm được hiểu là những thành phần cấu thành nên tội.

Tại Điều 134, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội cố ý gây thương tích sẽ bị phạt tù có các mức xử phạt như: phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, phạt tù từ 2 năm đến 6 năm, phạt tù từ 7 năm đến 14 năm phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc phạt tù trung thân và phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt từ 3 tháng đến 2 năm tùy vào từng trường hợp có quy định cụ thể để áp dụng.

Cố ý gây thương tích cho người khác ngoài phạt tù ra bên cạnh đó những trường hợp chưa đủ yếu tố chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ bị xử phạt hành chính đúng quy định ban hành của nước ta. Tại sao thân chủ tin chọn Luật sư Lê Hồng Hiển & cộng sự ? Hãng luậtLê Hồng Hiển & Cộng sự là hãng luật uy tín tại Hà Nội với đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao. Luật sư Lê Hồng Hiển được nhiều báo, tạp chí uy tín như Pháp Luật Gia Đình, Đất Việt, Soha… phỏng vấn trong các vụ án lớn trong nước bằng những kinh nghiệm, am hiểu sâu rộng đem đến thông tin pháp luật chính xác, xúc tích nhất cho mọi người. Luật sư Lê Hồng Hiển cũng được các đài VTC, VTV ..phỏng vấn và đưa ra các nhận định trong nhiều chương trình kinh doanh, pháp luật…  Hãng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự đã là một cái tên quen thuộc với nhiều thân chủ, đã tham gia bào chữa hàng trăm vụ việc lớn nhỏ khác nhau, trong đó có nhiều vụ án nổi tiếng trong xã hội. Các vụ án lớn gần đây có sự tham gia của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự như:
  • Tham gia bảo vệ cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên, là người bị hại trong Vụ án Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Điện Biên.
  • Tham gia bào chữa trong Vụ án Hoàng Công Lương liên quan đến chạy thận làm 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.
  • Tham gia bào chữa trong Vụ án sai phạm về đất đai xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
  • Tham gia vụ án Phạm Công Danh, vụ án Hứa Thị Phấn phạm tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu qủa nghiêm trọng và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng Việt Nam và Ngân hàng Đại Tín” 
các trường hợp gây thương tích Với mỗi trường hợp vụ án liên quan đến tội cố ý gây thương tích đều khác nhau về nội dung, tình hình diễn biến vụ việc do đó, để có thể nắm được những thông tin chính xác bạn cần tham khảo và tư vấn từ luật sư. Hãy liên hệ với Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.  Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline) Email: luatsulehonghien@gmail.com Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn  
0 bình luận, đánh giá về Phạt tù trong trường hợp nào về tội cố ý gây thương tích

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03952 sec| 2367.242 kb