Khung hình phạt đối với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác

05/09/2019
Việc dùng những hành vi thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác bị coi là phạm tội lừa đảo theo quy định của pháp luật nước ta. Tùy vào từng tường hợp cụ thể mà luật quy định khung hình phạt khác nhau.

Việc dùng những hành vi thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác bị coi là phạm tội lừa đảo theo quy định của pháp luật nước ta đã ban hành và rõ ràng trong khung hình phạt mấy năm tù tùy theo mức độ, tính chất của vụ việc đó. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 139 của Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong điều kiện và bị phạt mấy năm tù. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác với giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Tội lừa đảo phạt mấy năm tù dựa trên người phạm tội thuộc Điều, Khoản trong trường hợp nào để từ đó Tòa án có bản án thích đáng đúng tội danh đã gây ra cho người bị hại. Nếu trường hợp của bạn khác với những gì chúng tôi đề cập trong bài viết, hãy liên hệ với  Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự để được tư vấn cụ thể nhất. Đối với từng trường hợp, các luật sư của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết cũng làm sao cho hiệu quả và thuận tiện nhất. Quy định về tội cho vay nặng lãi Tại sao thân chủ tin chọn Luật sư Lê Hồng Hiển & cộng sự ? Hãng luật Luật sư Lê Hồng Hiển & Cộng sự là hãng luật uy tín tại Hà Nội với đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao. Luật sư Lê Hồng Hiển được nhiều báo, tạp chí uy tín như Một Thế Giới, Pháp Luật Gia Đình, Đất Việt, Infonet, Soha… phỏng vấn trong các vụ án lớn trong nước. Luật sư Lê Hồng Hiển cũng được các đài VTC, VTV ..phỏng vấn và đưa ra các nhận định trong nhiều chương trình kinh doanh, pháp luật… đem lại nguồn thông tin pháp luật hữu ích cho mọi người để cùng Nhà nước phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật. Hãng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự đã là một cái tên quen thuộc với nhiều thân chủ, đã tham gia bào chữa hàng trăm vụ việc lớn nhỏ khác nhau, trong đó có nhiều vụ án nổi tiếng trong xã hội. Các vụ án lớn gần đây có sự tham gia của luật sư Lê Hồng Hiển & cộng sự như:

  • Tham gia bảo vệ cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên, là người bị hại trong Vụ án Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Điện Biên.
  • Tham gia bào chữa trong Vụ án Hoàng Công Lương liên quan đến chạy thận làm 9 người tử vong xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.
  • Tham gia bào chữa trong Vụ án sai phạm về đất đai xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
  • Tham gia vụ án Phạm Công Danh, vụ án Hứa Thị Phấn phạm tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu qủa nghiêm trọng và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Xây Dựng Việt Nam và Ngân hàng Đại Tín” 

Với mỗi trường hợp vụ án sẽ có tình tiết khác nhau do đó, để có thể nắm được những thông tin chính xác, bảo vệ quyền lợi một cách công bằng bạn cần tham khảo và tư vấn từ luật sư. Hãy liên hệ với Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.  Thông tin liên hệ:

  • Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự
  • Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline)
  • Email: luatsulehonghien@gmail.com
  • Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn
0 bình luận, đánh giá về Khung hình phạt đối với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03785 sec| 2380.359 kb