Gây thương tích cho người khác sẽ bị xử lý thế nào ?

01/09/2019
Cố ý gây thương tích là hành vi khá phổ biến trong xã hội. Dưới góc độ của pháp luật, đây là hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Vậy, tội cố ý gây thương tích được quy định như thế nào?

Quy định về tội cố ý gây thương tích cho người khác với kết cấu, mức hình phạt (mức khởi điểm và mức cao nhất) nghiêm khắc cho các đối tượng khi có hành vi vi phạm nhất khi có dấu hiệu gây thương tích mới để răn đe, giáo dục trong xã hội.

Theo quy định Điều 134 của Bộ luật Hình sự 2017 về tội cố ý gây ra thương tích hoặc gây ra tình trạng tổn hại cho sức khỏe của người khác trong đó cũng nêu rõ nếu vi phạm mới, tổn hại nhiều người,..Trong trường hợp thứ hai theo quy định nếu tỷ lệ tổn thương từ 31% đến 60%; 02 người trở lên mà mỗi người từ 11% đến 30%; phạm tội hai lần trở lên; tái phạm nguy hiểm; tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định từ điểm a đến điểm k Khoản 1 Điều này thì bị phạt tù từ hai năm đến sáu năm. Hiện nay có nhiều vụ án về tội cố ý gây thương tích xảy ra, các đối tượng còn cố ý làm tổn hại mới khác đến nạn nhân vì vậy tăng khung hình phạt thể hiện sự công bằng, bảo vệ quyền lợi cho công dân.

Luật sư giúp bảo vệ quyền lợi hợp pháp của bạn

Tại Hãng luật Lê Hồng Hiển & cộng sự, chúng tôi nhận tham gia bào chữa các án hình sự như: cướp của, đánh bạc, giết người,...Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà các luật sư của chúng tôi sẽ đưa ra những phương án giải quyết hợp lý nhất cho bạn. Nếu bạn đang cần tìm một văn phòng luật sư uy tín, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline)

Email: luatsulehonghien@gmail.com Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn

0 bình luận, đánh giá về Gây thương tích cho người khác sẽ bị xử lý thế nào ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi