Điều kiện hưởng án treo theo đúng quy định của pháp luật hiện nay ra sao?

11/08/2019

Tại Bộ Luật Hình sự số 100/2015/QH13 đã được sửa và đổi bổ sung vào năm 2017 và Nghị quyết theo số 02/2018 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao nêu rõ án treo là một biện pháp chấp hành phạt tù và được quy định cụ thể về án treo và điều kiện hưởng án treo.

Theo đó, Tòa chỉ cho hưởng án treo đối với bị cáo đáp ứng các điều kiện như: có mức phạt tù không quá 03 năm, có thân nhân tốt, nhiều tình tiết giảm nhẹ (từ hai tình tiết giảm nhẹ trở lên). Có thể nói bản chất của điều kiện pháp lý này là sử dụng tác động của xã hội đối với người phạm tội và việc làm này mang lại hiệu quả tích cực nên không cần áp dụng cưỡng chế cao hơn.

Việc cho hưởng án treo không gây nguy hiểm cho xã hội hoặc không gây ảnh hưởng xấu trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ngoài những điều kiện trên Tòa án còn phải xem xét yêu cầu, nhiệm vụ của công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm cụ thể trong từng thời điểm nhất định, xem có cần thiết phải chấp hành hình phạt tù hay không. Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự có nhiều kinh nghiệm tư vấn những trường hợp liên quan đến an treo. Nếu bạn có thắc mắc hay cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Tại ngoại chờ thi hành án

Luật sư Lê Hồng Hiển

Dựa trên điều kiện nào mà thân chủ tin chọn Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự ?

Hãng luật Luật sư Lê Hồng Hiển & Cộng sự là địa chỉ tư vấn pháp lý có tiếng tại Hà Nội với đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao. Luật sư Lê Hồng Hiển được nhiều tờ báo, tạp chí uy tín trong nước như Một Thế Giới, Pháp Luật Gia Đình, Đất Việt, Infonet, Soha… phỏng vấn trong các vụ án lớn trong nước. Về cá nhân Luật sư Lê Hồng Hiển cũng được các đài VTC, VTV ..phỏng vấn và đưa ra các nhận định trong nhiều chương trình kinh doanh, pháp luật… 

Với mỗi trường hợp vụ án đều sẽ có tình tiết khác nhau Tòa án ngoài dựa vào những bằng chứng thu thập còn phải dựa vào các điều kiện xunh quanh liên quan đến bị cáo nhằm tạo nên sự công bằng. Do đó, để có thể nắm được những thông tin chính xác bạn cần tham khảo và tư vấn từ luật sư. Hãy liên hệ với Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline) Email: luatsulehonghien@gmail.com Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn
0 bình luận, đánh giá về Điều kiện hưởng án treo theo đúng quy định của pháp luật hiện nay ra sao?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03594 sec| 2367.617 kb