Án treo và cải tạo không giam giữ có khác nhau không?

10/08/2019

Án treo và cải tạo không giam giữ đều là hai hình thức không tách rời người phạm tội ra khỏi cộng đồng và giao người đó cho cơ quan, tổ chức nơi người họ đang làm việc hoặc gửi về chính quyền chính quyền địa phương trực tiếp giám sát, giáo dục.

Đây là hai hình thức chế tài Hình sự có khá nhiều nét tương đồng, án treo và cải tạo không giam giữ có hình thức giống nhau tuy nhiên giữa hai chế tài này có những điểm riêng biệt nhất định. Án treo là biện pháp miễn phạt tù có điều kiện còn cải tạo không giam giữ là một trong những hình phạt chính.

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhiều hệ lụy đó là những tệ nạn xã hội tội phạm gia tăng Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung phù hợp với giai đoạn hiện tại là căn cứ để các cơ quan chức năng xử lí nhằm giữ gìn trật tự xã hội. Án treo và cải tạo không giam giữ là hai hình thức thụ án mà người thụ án được tự do trong sự giám sát nhưng điểm khác lớn nhất là nằm ở hậu quả pháp lí. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về án treo, hãy liên hệ với Hãng luật  Lê Hồng Hiển & Cộng sự để nhận được những tư vấn cụ thể nhất.

Tại ngoại chờ thi hành án

Cơ sở nào khiến thân chủ tin chọn Hãng luật Lê Hồng Hiển & cộng sự ?

Hãng luật  Lê Hồng Hiển & Cộng sự là địa chỉ tư vấn pháp lý uy tín tại Hà Nội với đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao. Luật sư Lê Hồng Hiển được nhiều báo, tạp chí uy tín như Một Thế Giới, Pháp Luật Gia Đình, Đất Việt, Infonet, Soha… phỏng vấn trong các vụ án lớn trong nước. Luật sư Lê Hồng Hiển cũng được các đài VTC, VTV ..phỏng vấn và đưa ra các nhận định trong nhiều chương trình kinh doanh, pháp luật…

Hãng luật Lê Hồng Hiển và cộng sự đã là một cái tên quen thuộc với nhiều thân chủ, đã tham gia bào chữa hàng trăm vụ việc lớn nhỏ khác nhau, trong đó có nhiều vụ án nổi tiếng trong xã hội.

Với mỗi trường hợp vụ án dựa trên nhiều điều kiện cùng với xem xét bản thân, gia đình cũng như hành vi phạm tội của người phạm tội từ đó Tòa án đưa ra quyết định đúng đắn. Do đó, để có thể nắm được những thông tin chính xác bạn cần tham khảo và tư vấn từ luật sư. Hãy liên hệ với Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline) Email: luatsulehonghien@gmail.com Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn
0 bình luận, đánh giá về Án treo và cải tạo không giam giữ có khác nhau không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03613 sec| 2367.148 kb