Vì sao nên thuê luật sư bào chữa? Những vấn đề cần lưu ý

10/07/2019

Khi bạn gặp phải các vấn đề liên quan đến luật pháp thì việc tìm đến sự tư vấn và giúp đỡ của các luật sư uy tín chuyên môn là rất cần thiết. Lúc này, thuê luật sư bào chữa sẽ mang lại cho bạn và gia đình những điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình xét xử. Hãy cùng tìm hiểu thêm về vấn đề thuê luật sư này thông qua bài viết dưới đây của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự.

1. Vì sao nên thuê luật sư bào chữa?

Vì sao nên thuê luật sư bào chữa

Với những gia đình đang có người thân không may vướng phải các tình huống có liên quan tới pháp luật thì việc thuê luật sư bào chữa đóng vai trò rất quan trọng. Hãy cùng điểm qua những lợi ích mà bạn nhận được khi có sự góp mặt của luật sư bào chữa.

  • Luật sư là những người có chuyên môn, nắm và hiểu rõ những quy định của pháp luật, vì thế luật sư có thể nhanh chóng hiểu được các tình tiết liên quan trực tiếp đến vụ án, giúp thân chủ xử lý vụ việc một cách nhanh chóng nhất.
  • Luật sư sẽ giúp cho quá trình điều tra vụ án, truy tố, xét xử được đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật.
  • Luật sư sẽ là người thay mặt thân chủ và gia đình thu thập thông tin cần thiết từ các nhân chứng để khai thác những thông tin có lợi. Đặc biệt là trong trường hợp các nhân chứng không muốn tham gia làm chứng tại Tòa án.
  • Với những vụ án phức tạp thì thời gian giải quyết thường kéo dài, gây tốn kém về chi phí, lúc này có luật sư bào chữa sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí.
  • Ngoài các vấn đề chuyên môn thì việc có luật sư sẽ giúp cho thân chủ đỡ sợ hãi, bối rối và lo lắng hơn. Các luật sư sẽ tư vấn, trò chuyện để giúp thân chủ bình tĩnh và đưa ra lời khai, lời trình bày chính xác và có lợi nhất.
  • Hướng tới mục đích cuối cùng là giảm nhẹ tối đa hình phạt cho thân chủ.

2. Những vấn đề cần lưu ý khi mời luật sư bào chữa

Thuê luật sư bào chữa là vấn đề cần thiết và có ích đối với các thân chủ. Tuy nhiên để lựa chọn được luật sư bào chữa phù hợp cho bản thân hay những người thân, Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự có một số lời khuyên cho bạn như sau:

  • Bạn nên mời luật sư tham gia bào chữa trong thời gian sớm nhất để có được sự tư vấn và hướng đi tốt nhất.
  • Bạn cần chú ý tìm hiểu kĩ, tham khảo nhiều nguồn thông tin về: mức độ uy tín, trình độ chuyên môn, sự chuyên nghiệp, tác phong làm việc, trách nhiệm và sự nhiệt tình... của luật sư. Hoặc có thể tìm hiểu thông qua các vụ án mà họ đã góp mặt.
  • Nên tìm hiểu và mời luật sư có hiểu biết chuyên sâu, có kinh nghiệm bào chữa trong những vụ việc có tính chất tương tự như vấn đề bạn đang gặp phải.
  • Lựa chọn luật sư có đủ đức – đủ tài, bởi đạo đức nghề nghiệp là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Luật sư sẽ là những người giúp bạn giải quyết sự việc đi theo những tình tiết giảm án có lợi. Hoặc giúp bạn có những hiểu biết kỹ càng hơn về quy định của pháp luật đối với tình huống đang gặp phải. Nếu luật sư cam kết về kết quả cuối cùng của sự việc là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không trung thực với khách hàng bởi kết luận cuối cùng hoàn toàn phụ thuộc vào tòa án.
  • Dựa trên khả năng tài chính của bản thân và gia đình để lựa chọn các văn phòng luật, hãng luật có mức chi phí thuê phù hợp.
  • Khi thuê luật sư bào chữa, cần có hợp đồng pháp lý rõ ràng.

Bài viết đã cung cấp những thông tin giúp khách hàng hiểu hơn về lợi ích cũng như những lưu ý khi thuê luật sư bào chữa. Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự là nơi quy tụ những luật sư giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, luôn giữ vững đạo đức nghề nghiệp.

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự luôn đề cao sự uy tín, tận tâm và trách nhiệm khi làm việc. Chúng tôi cũng luôn xem xét, điều chỉnh để đảm bảo chi phí thuê luật sư tại hãng luật là tiết kiệm nhất cho khách hàng. Khách hàng có nhu cầu có thể tìm hiểu thêm thông tin và liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Thông tin liên hệ: Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự Địa chỉ: Số 3, đường Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 0913 83 1789 (zalo) – 029 99999983 (Hotline) Email: luatsulehonghien@gmail.com Website: www.vanphongluatsuhanoi.vn
0 bình luận, đánh giá về Vì sao nên thuê luật sư bào chữa? Những vấn đề cần lưu ý

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02620 sec| 2375.867 kb